Chuyển đến nội dung chính

Làm Chủ Câu Từ Bằng Mô Hình AISAS

Thực tế đã chứng minh sự hiệu quả của mô hình AISAS khi áp dụng vào các kế hoạch marketing online để phát triển khách hàng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn cách các copywriter áp dụng mô hình này để làm chủ câu từ, tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

A – Attention

Hằng ngày, mỗi người đều phải tiếp nhận một lượng thông tin khổng lồ. Khách hàng ngày càng nhạy cảm và thông minh hơn, do đó họ cũng đánh giá được đâu là những thứ thật sự cần thiết đối với nhu cầu của mình. Để tạo được sự chú ý cho khách hàng, copywriter cần xác định được các vấn đề sau:
  • Thứ nhất: Khách hàng của mình là ai?
  • Thứ hai: Điều gì/ thông tin gì có thể khiến khách hàng chú ý?
  • Thứ ba: Sản phẩm của mình thỏa mãn được điều gì cho khách hàng?
  • Thứ tư: Những nơi nào có thể thu hút sự chú ý của khách hàng?
Việc xác định rõ ràng 4 yếu tố trên sẽ giúp bạn làm chủ câu từ, tạo ra những bài viết một cách phù hợp nhất.
Xác định Khách hàng của mình là ai sẽ quyết định văn phong bài viết: trịnh trọng, vui tươi, ngắn gọn hay rõ ràng, chi tiết. Sau đó bạn cần xác định điều gì sẽ khiến khách hàng chú ý? Khuyến mãi, giảm giá, chất lượng vượt trội, giao hàng siêu tốc hay giá rẻ bất ngờ.
Nếu sản phẩm của bạn có được một trong những điều trên, hãy tận dụng nó và tạo ra các bài viết đánh trúng sự chú ý của khách hàng. Tiêu đề hay câu chủ đề trong một bài viết đóng vai trò hết sức quan trọng. Tiêu đề của bạn càng độc đáo, càng nhấn mạnh đến thứ mà khách hàng ham muốn thì tự khắc họ sẽ dừng lại và xem bạn đang mang đến điều gì cho họ? Tùy thuộc vào nơi nào thu hút sự chú ý của khách hàng nhất mà copywriter sẽ tạo ra các bài viết phù hợp với nơi ấy, đó có thể là website, fanpage, email hay bảng quảng cáo ngoài trời,…
Sau khi thu hút được khách hàng của mình điều tiếp theo bạn cần làm là tạo ra sự thích thú cho khách hàng của mình.


Đọc thêmMô hình AISAS trong marketing online

I – Interest

Để tạo sự thích thú cho khách hàng, đòi hỏi copywriter phải sáng tạo trong việc làm chủ câu chữ hoặc đi kèm với đó là các hình ảnh/video sinh động, bắt mắt. Để tạo được sự thích thú này, bạn cần mô tả ngắn gọn những đặc điểm, công năng của sản phẩm; những điểm mạnh, điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ, lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Nó không cần phải chi tiết, cụ thể, bạn càng khái quát, tổng hợp nó một cách tổng quan nhất thì người đọc sẽ càng chú ý hơn.

S- Search

Với việc khách hàng đã hứng thú với sản phẩm/dịch vụ của bạn, chắc chắn khi có nhu cầu về nó thì khách hàng sẽ phát sinh hàng động tìm kiếm thêm thông tin. Khách hàng ngày càng thông minh khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm/dịch vụ. Khách hàng sẽ không chỉ xem xét các thông tin mà bạn cung cấp trên website mà họ còn có nhu cầu tìm kiếm nó ở nhiều kênh khác nhau, so sánh với nhiều đối thủ khác.
Copywriter cần tạo ra nhiều nguồn thông tin trên nhiều kênh khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Ngoài website doanh nghiệp ra, một số kênh khác có thể kể đến như báo chí, mạng xã hôi, diễn đàn online,….
Thông tin về sản phẩm đưa ra cần thuyết phục, có dẫn chứng cụ thể, có phần kêu gọi hành động để khiến khách hàng tiến đến bước tiếp theo đó là Hành động.

A – Action

Ở bước này, khách hàng sẽ quyết định hành động, tuy nhiên hành động gì còn phụ thuộc vào các bước ở trên bạn đã thực sự làm tốt chưa. Khách hàng có thể quyết định mua sản phẩm, trải nghiệm thử sản phẩm, hoặc đơn giản là thoát trang tìm kiếm mà không đoái hoài gì đến sản phẩm của bạn nữa. Tại bước này bạn cần phải tiến hành gấp rút, dứt khoát. Nghĩa là càng phải khiến khách hàng mong muốn được sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn càng nhanh càng tốt. Nếu bỏ lỡ cơ hội này thì họ sẽ khó có được lần sau.
Ví dụ trong các quảng cáo mua hàng trên tivi. Sau khi đã giới thiệu hết các tính năng của sản phẩm thì người bán sẽ đưa ra KHUYẾN MÃI trong vòng 30 phút và số lượng sản phẩm CÓ HẠN. Kèm theo đó là tiếng đồng hồ đếm ngược và các cuộc gọi đến reo inh ỏi. Mục đích của việc này là khiến khách hàng thực hiện hành động GỌI NGAY để mua hàng.
Bạn muốn khách hàng thực hiện hành động gì thì cần làm nổi bật hành động ấy hoặc cho họ lí do thuyết phục để hành động.
  • Nếu mục đích của bạn là khiến khách hàng download Báo giá, Brochure thì bạn cần cung cấp một vài nội dung giá trị trong tài liệu ấy.
  • Nếu mục đích của bạn là bán sản phẩm thì đưa ra KHUYẾN MÃI TRONG VÒNG 24H hoặc GIẢM NGAY 50% ĐỐI VỚI 20 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN
  • Nếu mục đích của bạn là để khách hàng gọi điện thì nút GỌI NGAY cần có màu sắc nổi bật, hiệu ứng nhấp nháy.
Đây được xem là bước quan trọng nhất để bạn chốt đơn hàng của mình hay níu chân khách hàng mục tiêu.

S – Share

Đây chính là đích đến của tất cả các thương hiệu. Khi đã đạt được doanh thu kì vọng, họ mong muốn được ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, truyền miệng truyền tay chính là cách lan tỏa nhanh nhất và độ tin cây cao nhất. Khách hàng trải nghiệm sản phẩm tốt luôn mong muốn được chia sẻ, lan tỏa đến những người xung quanh.
Ngoài việc cung cấp nội dung có giá trị cho khách hàng thì giao diện website của bạn phải có các nút “call to action” thuộc dạng chia sẻ như “Like/Share/G+” để khiến khách hàng dễ dàng tương tác hơn. Ngoài ra cũng cần đưa ra các lợi ích khi khách hàng thực hiện hành động chia sẻ, như giảm giá trong lần mua hàng sau, tăng ngay một món quà nhỏ,…
Cần làm chủ câu từ để thể hiện sự biết ơn, trân trọng khách hàng, khiến khách hàng hãnh diện và thực hiện hành động chia sẻ một cách tự nguyện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 6 nhà xe đi Phan Thiết từ Sài Gòn giường nằm chất lượng cao

  Du lịch Phan Thiết ngày càng phát triển trong những năm gần đây, lượng khách đến với Mũi Né Phan Thiết từ Sài Gòn, Vũng Tàu hay các tỉnh phía Bắc ngày càng tăng cao. Để thuận tiện cho việc di chuyển của du khách, Vivuphanthiet.com sẽ tổng hợp thông tin về các nhà xe đi Phan Thiết từ Sài Gòn một cách đầy đủ nhất. Thông tin tuyến Sài Gòn Phan Thiết Sài Gòn Phan Thiết bao nhiêu km? Phan Thiết cách Sài Gòn (Tp. Hồ Chí Minh) bao nhiêu km hay từ Sài Gòn đi Phan Thiết bao nhiêu km? Mất thời gian bao lâu? là câu hỏi của nhiều du khách khi muốn đi Phan Thiết. Tuyến đường từ Sài Gòn đi Phan Thiết dài 200 km , thời gian di chuyển mất 4 tiếng nếu đi Phan Thiết bằng ô tô liên tục, theo tuyến Quốc lộ 1A. Thời gian tới, hành trình từ Sài Gòn Tp.Hồ Chí Minh ra Phan Thiết sẽ đi theo cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết, lúc này chỉ chạy mất từ 2 đến 2,5 giờ chạy xe ô tô. Từ Sài Gòn đi Phan Thiết dài 200km, với việc chạy ô tô đi Phan Thiết bằng tuyến cao tốc Long Thành -

Top 3 hãng taxi Phan Thiết Mũi Né uy tín, giá rẻ dành cho du khách

  Số điện thoại taxi Phan Thiết được cập nhật chính xác nhất: Taxi Mai Linh, Sun Taxi và Taxi Quốc Tế. Taxi Mai Linh - Taxi Phan Thiết uy tín Giới thiệu Taxi Mai Linh Bình Thuận Taxi Mai Linh với màu xanh lá cây đặc trưng, là thương hiệu taxi uy tín và lâu năm tại Việt Nam. Taxi Mai Linh là thương hiệu quen thuộc không chỉ đối vời người dân trong nước, mà còn cả đối với du khách quốc tế. Taxi Mai Linh là dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của khách hàng, giúp khách hàng di chuyển an toàn, nhanh chóng trên toàn quốc. Taxi Mai Linh tại Mũi Né, Phan Thiết Taxi Mai Linh phủ rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Mức giá được niêm yết rõ ràng. Tổng đài taxi Mai Linh toàn quốc số  1055 , với nhân viên tổng đài chuyên nghiệp phục vụ 24/7. Bên cạnh đó, Mai Linh nay đã có app mobile giúp theo dõi lộ trình và biết trước số tiền quý khách sẽ thanh toán cho hành trình của mình. Taxi Mai Linh tại Mũi Né Phan Thiết Bình Thuận phục vụ cả dòng xe taxi 4 chỗ, và taxi 7 chỗ.

Phan Thiết ăn sáng ở đâu ngon? Top các quán ăn ngon chất lượng

  Phan Thiết ăn sáng ở đâu ngon? Các món ăn sáng Phan Thiết nhất định bạn phải thử qua gồm Bún bò rau răm, bánh hỏi, cơm gà, mì quảng,... Tham khảo ngay những địa chỉ quán ăn sáng ngon tại Phan Thiết dưới đây nhé. Mình đã tự tìm hiểu tất cả các quán và tổng hợp lại thông tin để gửi đến các bạn! Bún bò rau răm - Quán ăn sáng Phan Thiết lâu năm nhất Bún bò rau răm Phan Thiết là món ăn được bao thế hệ người dân tại phố biển ưa thích. Đây được xem là món đặc sản, là một trong những món ăn phải thử khi đến Phan Thiết. Món bún bò Phan Thiết có hương vị độc đáo, không giống với hương vị bún bò ở bất kỳ vùng miền nào khác. Nước lèo được quán nấu cực kỳ thơm ngon, nước trong, không bị váng mỡ nhiều. Pha thịt bò cũng là loại thịt ngon, mềm, thấm vị đặc biệt vừa phải. Món bún bò rau răm Phan Thiết Phan Thiết ăn sáng với bún bò rau răm Rau răm là loại rau chính của quán để ăn kèm với bún bò, vị thơm thơm the the kết hợp cùng tô bún bò nóng hổi. Sự kết hợp này tưởng chừng khôn